Mẹo hay giúp bạn gỡ decal dán kính “sạch bong, sáng bóng”

Mẹo hay giúp bạn gỡ decal dán kính “sạch bong, sáng bóng”

Mẹo hay giúp bạn gỡ decal dán kính “sạch bong, sáng bóng”

Mẹo hay giúp bạn gỡ decal dán kính “sạch bong, sáng bóng”

Mẹo hay giúp bạn gỡ decal dán kính “sạch bong, sáng bóng”

Chào mừng quý khách đến với Công ty sản xuất nhựa VNTECH!

Mẹo hay giúp bạn gỡ decal dán kính “sạch bong, sáng bóng” 

 

Kính là vật liệu xây dựng được ưa chuộng hiện bởi các ưu điểm như sử dụng bền, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, chúng ta cần vệ sinh thường xuyên và dùng decal dán kính để bảo vệ, đảm bảo tuổi thọ cho kín. Decal dán kính khi gỡ ra thường để lại vết keo làm bề mặt kính kém thẩm mỹ, sạch sẽ. Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gỡ lớp decal dán kính dễ dàng hơn, nhanh chóng mà không để lại dấu vết. 

 

Dùng máy sấy tóc 

Nhiệt độ từ máy sấy tác động lên tấm decal khiến lớp keo nở ra, giảm độ bám dính từ đó bóc ra dễ dàng. Các bước thực hiện như sau: 

- Chuẩn bị dụng cụ: máy sấy tóc, thẻ nhựa và giẻ lau.

- Làm sạch bề mặt decal kính bằng nước sạch.

- Để máy sấy cách tấm kính khoảng 5-7cm rồi bắt đầu sấy qua lại bề mặt miếng decal tầm 30 giây. 

- Dùng thẻ nhựa cạy một góc tấm decal lên nhẹ nhàng và dùng tay để bóc.

- Gỡ miếng decal cẩn thận, chậm rãi ra khỏi tấm kính. Nếu cảm thấy lớp keo còn dính chắc, bạn hãy kết hợp với việc dùng máy sấy để tạo sức nóng, giúp quá trình gỡ decal dán kính trở nên dễ dàng hơn.

- Dùng các chất tẩy rửa để dọn sạch lượng keo còn sót lại và dùng nước lau kính để lau sạch sẽ vùng dán decal (nếu có).

Đây là một mẹo phổ biến và rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau điều chỉnh nhiệt độ hợp lý, nếu nhiệt độ nóng quá có thể làm kính bị nứt vỡ và nên kết hợp vừa sấy vừa gỡ để tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

decal-kinh-5

 

Dùng dao cạo kính

Nếu lớp decal của bạn dán quá lâu sẽ rất khó để có thể thực hiện các mẹo gỡ decal dán kính trên thì sử dụng dao cạo kính là phương pháp tối ưu nhất. Bạn có thể kết hợp phương pháp dùng máy sấy tóc kết hợp với loại dao cạo kính tại các cửa hàng bán dao chuyên dụng (hoặc dùng dao rọc giấy) để đạt hiệu quả cao nhất!

 

Dùng cồn, xăng hoặc giấm

Một trong những cách bóc decal dán kính cũng hữu hiệu không kém đó là sử dụng cồn, xăng thơm hoặc giấm. Sau khi gỡ một góc decal ra thì bạn xịt hoặc bôi một trong những dung dịch trên lên bề mặt và đợi khoảng 10 phút rồi dùng tay hoặc dao cạo kính bóc tấm decal ra. 

decal-kinh-4

 

Bôi dầu, bơ hoặc bơ đậu phộng

Bất kỳ loại dầu thực vật nào (ngô, dừa, ô liu), bơ, bơ thực vật đều có thể bôi lên miếng dán để giúp làm giảm độ bám của keo. Nhỏ một vài giọt dầu vào khăn giấy và thấm vào nhãn dán hoặc xoa bơ lên bề mặt decal. Để giúp decal thấm hút tốt và ngăn chặn việc dầu hay bơ chảy xuống, hãy che khu vực dán decal bằng một miếng bọc nhựa và cố định nó bằng băng dính. Để dầu ngấm trong ít nhất 30 phút rồi dùng tay bóc decal ra một cách cẩn thận. 

Sau khi đã bóc hết lớp keo trên decal dán kính, bề mặt sẽ không tránh khỏi lưu lượng keo còn sót lại. Vì vậy, bạn có thể áp dụng tiếp các mẹo sau để đảm bảo bề mặt “sạch bong, sáng bóng” nhé:

- Dùng nước rửa kính: Các chất có trong nước rửa kính sẽ có thể làm giảm độ bám dính của keo và giúp bạn tẩy sạch lớp keo còn sót lại.

- Dùng nước rửa chén: Hãy hòa nước rửa chén thành dung dịch đậm đặc và thử lau nó trên tấm kính nhé!

- Dùng nước chanh: Hàm lượng acid có trong chanh sẽ làm bong tróc lớp keo, giúp bạn tẩy keo dễ dàng hơn.

- Dùng rượu: Các chất cồn có trong rượu sẽ làm giảm độ bám dính của keo, giúp bạn tẩy sạch lớp keo còn sót lại trên bề mặt kính.

 

Một số lưu ý khi gỡ decal dán kính

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào công cuộc gỡ decal dán kính không tì vết thì bạn cũng cần quan tâm đến một số lưu ý. Các mẹo bóc, gỡ decal dán kính chỉ áp dụng cho các loại decal dán kính chất lượng. Nếu bạn sử dụng decal dán kính không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng kém chất lượng thì khi áp dụng các mẹo trên sẽ giảm hiệu quả hoặc không thành công.

Nên áp dụng nhiều phương pháp cùng lúc để đạt hiệu quả cao trong việc gỡ decal dán kính, đồng thời giúp bạn tìm ra phương pháp phù hợp nhất và có thể áp dụng cho những lần sau.

Decal dán kính có độ bám dính cao nên rất khó để bạn có thể gỡ ra từng mảng to, dễ lãng phí công sức, hiệu quả không cao do lớp keo còn bám trên bề mặt. Vì vậy, bạn nên cắt decal thành các tấm nhỏ để bóc dễ dàng hơn.

decal-kinh-3

 

In ấn Đông Phong - Nơi in decal dán kính giá rẻ, chất lượng tại TPHCM

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, áp dụng công nghệ kỹ thuật cao với các phương pháp in hiện đại tạo nên các sản phẩm chất lượng và đảm bảo thời gian giao hàng cho các đối tác.

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên lâu năm có kỹ thuật in tốt, tư vấn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí cho việc quảng cáo sản phẩm. In ấn Đông Phong luôn đặt chữ tín và sự tin tưởng của khách hàng lên hàng đầu. Để được tư vấn thêm về dịch vụ in decal dán kính lấy ngay như các loại như decal trong, decal lưới, decal mờ,... bạn vui lòng liên hệ chúng tôi số hotline 0931 200 600.

 

 

Danh mục sản phẩm

Vì sao chọn chúng tôi

Tư vấn nhanh

Tư vấn nhanh

Đội ngũ kinh doanh am hiểu về sản phẩm in ấn tuyệt đối. tư vấn giải quyết mọi vấn đề về giải pháp in mà khách hàng chưa hiểu rõ.

Sản xuất thành phẩm sau 2h

Sản xuất thành phẩm sau 2h

Hỗ trợ tối đa về thời gian lấy hàng gấp, đảm bảo 100% màu sắc, quy cách, vật liệu in, đảm bảo về tiến độ và chất lượng.

Vật liệu tốt

Vật liệu tốt

In ấn Đông Phong sử dụng những vật liệu tốt nhất, mực tốt nhất để đảm bảo màu sắc cũng như độ bền theo năm tháng.

Hỗ trợ giao hàng gấp

Hỗ trợ giao hàng gấp

Đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ tối đa tốc độ giao hàng khi hàng gấp, đóng gói sản phẩm kỹ giao tận tay khách hàng.

Đối tác tin cậy của các thương hiệu hàng đầu